Đang tải...

Thiết kế menu nhà hàng theo cách khoa học (Phần 1)

Thảo luận trong 'Hàng đã qua sử dụng' bắt đầu bởi gketquako, 16/1/17.

  1. gketquako

    gketquako Member

    Tham gia ngày:
    4/8/16
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Những tuyệt chiêu thu hút thực khách, thiết kế catalogue công ty khiến thực khách “cháy túi” trong niềm vui của các nhà hàng, quán ăn thông qua cách thiết kế menu nhà hàng, thưc đơn nhà hàng . Những thiết kế menu áp dụng một số kỹ thuật được khoa học chứng minh là kích thích thực khách gọi nhiều món hơn. Như thế những chủ cửa hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn. Thiết kế menu áp dụng những nguyên tắc khoa học, để khiến khách hàng mạnh tay gọi món, công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp thỏa sức chi tiêu mỗi khi bước vào nhà hàng của bạn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các phương pháp này và nếu thấy hay hãy áp dụng ngay cho thiết kế menu sắp tới của mình ngay nhé.
    [​IMG]
    1.Hạn chế sử dụng đơn vị USD hoặc $ trong thực đơn.

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi vào nhà hàng ăn, thực khách có tâm lý dè chừng hơn trong việc chi tiêu khi thực đơn có ghi giá tiền, nhất là tiền USD hay sử dụng biểu tượng $. Những con số này dường như cảnh bảo họ “hãy thận cẩn trọng khi gọi món”, nếu không bạn sẽ phải “cháy túi”. Vì thế những menu thiết kế sử dụng đơn vị USD hoặc $ công ty thiết kế poster hà nội sẽ không hiệu quả trong việc khiến khách hàng có thỏa mái chọn lựa thức ăn. Vì thế nếu có thể bạn đừng để đơn vị tính lên món ăn, đặc biệt là USD hoặc $. Có thể đổi nó sang VNĐ để cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

    2. Hãy ghi giá món ăn trên thực đơn bằng số lẻ

    - Các siêu thị hiện nay, luôn sử dụng chiêu ghi giá sản phẩm bằng những con số lẻ. Ví dụ như: 10.000đ thì sẽ ghi thành 9.999đ. Hành động này thiết kế logo sẽ đánh lừa thị giác của con người, bởi người ta sẽ chỉ chú ý đến con số trước sau dấu phẩy và họ thấy rằng nó rẻ hơn rất nhiều, cho dù sự thật nó chỉ chênh nhau 0.001 đồng.

    - Trong thiết kế menu nhà hàng bạn cũng có thể áp dụng phương pháp tương tự. Nhưng sự áp dụng này phải có chọn lọc chút nhé. Bạn không thể ghi số lẻ đến 3 con số như ở siêu thị được. Vậy thì chúng ta phải làm sao bay giờ? Cũng khá đơn giản thôi, thiết kế thương hiệu ví dụ như bạn bán món 50.000đ thì có thể hạ giá xuống còn 49.000đ, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm với con số 49.000đ hơn so với 50.000đ.

    3. Hãy đặt tên món ăn lạ hoặc thân thiết gần gũi.

    - Tò mò luôn là bệnh của đại đa số thiết kế profile con người vì thế nếu bạn đặt tên món ăn thật lạ, thật đặc biệt. Sẽ khiến khiến thực khách tò mò và họ sẽ gọi nó thật nhiều thế thôi.

    - Một cách khác cũng rất hiệu quả đó là: hãy sáng tạo ra các món ăn với tên gọi bắt mắt, gắn liền với hình ảnh bữa cơm gia đình ấm cúng. Theo các chuyên gia, thiết kế bao bì điều này khiến thực khách cảm thấy thỏa mãn và dễ chịu hơn khi dùng bữa ở ngoài. Kết quả là không những chi tiêu nhiều hơn mà họ còn ưa thích và muốn gắn kết lâu dài với nhà hàng, quán ăn.
     

Chia sẻ trang này